Thủ khoa Học viện Quân y: “Giải toán nhanh nhờ game”

Thứ sáu - 07/11/2014 02:29
“Không phải học cả ngày lẫn đêm thì mới đạt điểm cao mà giải trí với game sẽ giúp chúng ta cách giải toán hay và đầy sáng tạo”. Đó là triết lý của Hoàng Xuân Tuấn Anh, cậu học trò nghèo xứ Nghệ - tân thủ khoa Học viện Quân y và là một trong những thủ khoa có điểm cao nhất cả nước.
Hoàng Xuân Tuấn Anh và bố mẹ.
Hoàng Xuân Tuấn Anh và bố mẹ.
Phải nhờ một cậu bé người làng dẫn đường chúng tôi mới có thể đến được nhà Hoàng Xuân Tuấn Anh, cậu học trò nghèo tân thủ khoa Học Viện quân Y. Ngồi bên ấm trà xanh bốc mùi thơm thoang thoảng, cuộc hàn huyên với chàng trai trẻ lại càng thêm thi vị.  Tuấn Anh cho biết: Đạt thủ khoa em vui lắm. Đó là món quà vô giá để đáp lại công ơn của bố mẹ và thầy cô những người đã dành cho em nhiều công sức và tình cảm để em có thành tích này”.
 
Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Cầu Giát - huyện Quỳnh Lưu, cách trung tâm TP Vinh (Nghệ An) 80km, trong một gia đình  bố là công an và mẹ là cán bộ nhà nước, Hoàng Xuân Tuấn Anh (lớp 12A2, trường THPT Quỳnh Lưu I) có điều kiện về kinh tế hơn một số bạn cùng lớp. Thế nhưng không vì thế mà Tuấn Anh lại ỷ vào đó mà tự phụ, hưởng thụ. Bố mẹ bận công tác nên mọi việc từ sinh hoạt cá nhân đến học hành em phải tự lập từ nhỏ.
 
Ngay từ nhỏ, Hoàng Xuân Tuấn Anh đã sớm bộc lộ tư chất thông minh nhưng đầy cá tính: Phải làm việc mà mình yêu thích và đặc biệt khi đã đam mê thì nhất định phải làm được đến cùng.
 
Suốt 12 năm liền Tuấn Anh là học sinh giỏi toàn diện. Kỳ thi tốt nghiệp vừa qua em đạt 54 điểm. Cũng trong năm học này em được nhà trường đề nghị trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên. Dự thi vào hệ dân sự Học viện Quân Y đã trở thành thủ khoa khối A với 29,25 điểm, làm tròn 29,5 điểm (Toán 10,0; Lý 9,75 và Hóa 9,5). Đây cũng là một trong 2 thí sinh có điểm thi cao nhất của cả nước, tính đến thời điểm hiện nay.
 
Cô giáo Dương Thị Châu Lưu, giáo viên chủ nhiệm đồng thời người dạy toán cho  Hoàng Xuân Tuấn Anh suốt ba năm liền, nhận xét cậu học trò đặc biệt này:  “Cá tính, ham chơi nhưng thông minh và làm việc rất chắc chắn…”
 
Với em học nhanh và tư duy sáng tạo có ở game, sau những lần học căng thẳng em lại đánh vài ván game để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời qua trò chơi đó  sẽ giúp em nắm nhanh những quy luật, những “khóa” từ mỗi bài toán hay trò chơi .
 
 
Tuấn Anh tra cứu điểm thi của mình trên mạng.
 
Vì sao Tuấn Anh chọn nghề bác sĩ? Tuấn cho biết, khi còn nhỏ, chứng kiến cảnh người dân trong làng chết  vì căn bệnh ung thư nên Hoàng Xuân Tuấn Anh đã ao ước sau này trở thành một bác sĩ giỏi chữa trị cho nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh nan y này. “Cứ nghĩ lại những đám tang của người chết do căn bệnh ung thư, hai dòng nước mắt em cứ trào ra, thương cho số phận xấu số vì căn bệnh quái ác. Em quết tâm sau này sẽ trở thành một bác sĩ để giúp được nhiều người giảm bớt nỗi đau do căn bệnh ung thư ” - Tuấn Anh tâm sự.
 
Nói về bí quyết học để đạt điểm cao, Tuấn Anh nói, không phải cứ học nhiều là tốt mà  học phải có nghỉ ngơi và giải trí và chơi những trò chơi. Qua trò chơi đó giúp chúng ta kinh nghiệm tư duy, phán đoán. Từ đó tìm ra chìa khóa giải mã bí mật ẩn chứa  ở mỗi bài toán hay những công việc trong  cuộc sống.

Lao động

  Ý kiến bạn đọc

THÀNH VIÊN

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Kênh Bóng đá trực tiếp hôm nay miễn phí ⇔ fabet ⇔ Jun88 ⇔ shbet ⇔ Xoilac tv ⇔ Phát sóng Cakhia link trực tiếp ⇔ Kênh 90Phut TV full HD ⇔ https://game78win.com/ ⇔ New88 ⇔ https://8kbetgames.com/ ⇔ https://ae888.finance/ ⇔ truc tiep bong da xoi lac full HD ⇔ xem bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ Xoilac ⇔ Xem ket qua bongdalu nhanh nhất ⇔ truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link trực tiếp bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ 78win ⇔ link xem truc tiep bong da xoilac tv ⇔ Xem tỷ số bongdalu com live score ⇔ Trang ty số trực tuyến bongdalu ⇔ 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây