Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Thứ năm - 27/10/2016 04:58
Từ xa xưa, trên Trái Đất xanh tươi và yên bình, đã phủ đầy những cánh rừng xanh bát ngát. Cùng với thời gian, rừng đã trở thành người bạn thân thiết với con người, luôn che chở, yêu thương và dành cho con người những gì tốt đẹp nhất. Đáp lại tình cảm đó, con người đã gìn giữ để những màu xanh nối tiếp nhau, ngày càng xanh tươi, rộng lớn. Vậy mà giờ đây, khi đời sống của con người đã được cải thiện, đã hiện đại, thì con người lại quên đi rừng, và lại càng ít ai hiểu được: Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
Đúng như vậy, rừng xanh từ lâu đã gắn bó và có một tầm quan trọng cực kì lớn đối với con người. Đã bao giờ bạn thử đi dưới những tán lá xanh của khu rừng rộng lớn, để cảm nhận cái mát lành, sự trong trẻo của không khí nơi đó chưa? Và tôi đã hiểu ra rằng khi ở trong rừng, hoà mình vào thiên nhiên mới đúng là lúc tôi thoải mái và thảnh thơi nhất, hơn hẳn khi đứng trước những máy tính, ti vi hiện đại, đắt tiền. Nếu bạn đã vào rừng thì hẳn đã nghe âm thanh của rừng rồi chứ? Tiếng chim hót; véo von, tiếng suối róc rách vui tai, cả tiếng của những loài động vật hoang dã. Tất cả tạo nên một cảm giác đặc biệt và gắn bó khi ở trong rừng.
 
Không khí là thứ chúng ta không thể thiếu. Vậy chúng từ đâu ra? Từ cây xanh và từ rừng đấy bạn ạ! Rừng giúp cân bằng lượng ôxi và khí các-bô-níc, giúp ta hít thở dễ dàng. Và rừng còn ngăn chặn dòng nước mưa làm trôi đi chất màu của đất, tạo thành nguồn nước ngầm dưới sâu. Với lòng yêu con người vô hạn, rừng đã bao lần đứng ra chặn những trận lũ lụt ác liệt. Rừng còn có chức năng như một cỗ máy điều hoà khí hậu, và hơn hết, rừng còn luôn thân thiện, là mái nhà xanh của bao loài muông thú và cây cối, có lẽ rừng luôn dành tình yêu thương cho tất cả mọi người.
 
Có thể bạn không để ý đấy thôi, chứ rừng luôn hiện diện ở một nơi nào đó trong nhà bạn. Chiếc bàn kia, chiếc ghế, hay tủ quần áo, thậm chí là cả sàn gỗ nữa. Hay tờ giấy, sách vở bạn đang viết cũng có nguồn gốc từ rừng xanh đấy bạn ạ! Nếu là người dân Việt Nam thi chắc bạn không thể không biết những bài thuốc nam cổ truyền đúng không? Nói cho bạn rihé, có rất nhiều cây thuốc, dược liệu quý sinh sống trong rừng đấy! Rừng - anh bạn xanh của chúng ta, còn là điểm tham quan du lịch đầy cuốn hút, tạo ra một nguồn lợi kinh tế lớn cho nước nhà. Công lao không nhỏ trong việc nghiên cứu khoa học, sinh học, văn hoá cũng bắt nguồn từ anh bạn đáng mến này đấy! Rừng xanh thật có ích quá phải không?
 
Dân tộc ta từ xưa đến nay có truyền thông chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Gần đây nhất là trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ, rừng cũng đã góp công sức để đem lại chiến thắng cho nhân dân ta: “Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”. Rừng cũng như một đại diện của nhân dân Việt Nam có lòng yêu Tổ quốc và ý chí quyết tâm giành lại độc lập tự do cho nước nhà. Ai nói rằng rừng vô tri vô giác? Rừng cũng luôn yêu thương, giúp đỡ và bảo vệ con người Việt Nam hết mình.
 
- Bạn có hình dung được chỉ mấy mươi năm trước, Việt Nam có những cánh rừng bạt ngàn và đẹp thế nào không? Vậy mà giờ đây, độ chẹ phủ của rừng đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân là do nạn phá rừng nổi lên ở khắp nơi, tình hình lâm tặc đã trở nên nhức nhối. Trước đó, rừng còn phủ xanh tươi tốt, vậy mà giờ đây chỉ còn trơ lại gốc rễ héo mòn. Những tên lâm tặc, chỉ vì ham món lợi trước mắt mà tàn phá đi tất cả. Rừng mất, lũ tràn về ồ ạt, không còn rừng ở đó mà che chở cho con người nữa. Nước lũ như nước mắt của thiên nhiên xót thương cho những cánh rừng đã mất và giận dữ với những con người vô tâm. Đất đai những nơi mất rừng dần dần xói mòn, cằn cỗi, trơ lại nhũng đồi trọc, đất hoang. Phải chăng đó là sự trừng phạt của thiên nhiên dành cho hành động xấu xa và dại dột của con người? Và muông thú nữa, chúng biết đi đâu khi ngôi nhà yêu dấu không còn và bản thân chúng cũng đang bị săn đuổi? Chính con người đã góp phần tạo nên bi kịch cho rừng và cho cả chúng ta nữa.
 
Bạn thấy đấy, bảo vệ rừng cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Ta sẽ sống ra sao nếu một ngày màu xanh của rừng hoàn toàn biến mất? Phải chăng đến lúc đó ta mới bừng tỉnh và nuôi tiếc thì đã là quá muộn? Bạn ơi - bạn và tôi - những công dân của đất nước Việt Nam - chúng ta có trách nhiệm bảo vệ rừng, ngăn chặn nạn phá rừng, để màu xanh mãi tồn tại trong những cánh rừng Việt Nam tươi đẹp!
Bản quyền bài viết thuộc về Sachgiai.com. Ghi nguồn Sách giải.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

THÀNH VIÊN

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Kênh Bóng đá trực tiếp hôm nay miễn phí ⇔ fabet ⇔ Jun88 ⇔ shbet ⇔ Xoilac tv ⇔ Phát sóng Cakhia link trực tiếp ⇔ Kênh 90Phut TV full HD ⇔ https://game78win.com/ ⇔ New88 ⇔ https://8kbetgames.com/ ⇔ https://ae888.finance/ ⇔ truc tiep bong da xoi lac full HD ⇔ xem bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ Xoilac ⇔ Xem ket qua bongdalu nhanh nhất ⇔ truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link trực tiếp bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ 78win ⇔ link xem truc tiep bong da xoilac tv ⇔ Xem tỷ số bongdalu com live score ⇔ Trang ty số trực tuyến bongdalu ⇔ 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây