Quan sát ngôi nhà cao tầng đang xây và nêu cảm xúc của anh (chị)

Thứ hai - 16/10/2017 07:14
Những ngày này đến trường, em đi trên một con đường mới. Những hàng cây non trồng chưa lâu mới nhú vài chồi nhỏ trên những cành khẳng khiu. Thế nhưng, những ngôi nhà lớn cạnh đó đang đua nhau mọc lên, đổi khác từng ngày. Gương mặt quê hương thay da đổi thịt có lẽ dễ thấy nhất là ở những công trình đang xây.
Quan sát ngôi nhà cao tầng đang xây và nêu cảm xúc của anh (chị)
Những chiếc cần cẩu dài như những cánh tay khổng lồ đưa lên cao bao nhiêu sắt thép, gạch ngói. Chỉ có một bác lái máy cẩu loay hoay trong buồng máy nhưng đã làm công việc của cả trăm người. Máy móc cho con người sức mạnh nối dài thêm đôi cánh tay vươn tới tầm cao. Bên cạnh đó còn có những máy trộn bê-tông, những chiếc búa máy khổng lồ dội thình thịch, chuyển rung mặt đất. Kia là những con người cần mẫn và thông minh. Những bay vữa miết vào từng viên gạch, những đường nét hoa văn được đắp vẽ lên tường, những đường chổi quét vôi màu rạng rỡ... Tất cả cần đến bàn tay khéo léo của người thợ yêu nghề.
 
Những mái nhà đầu tiên của loài người được dựng lên có thể chỉ là những cành cây được bẻ xuống, được buộc kết để che chắn cho con người trong mưa nắng. Thoát khỏi những hang động tự nhiên, bằng bàn tay của mình, con người tự tạo nên chỗ ở. Những ngôi nhà cũng lớn lên và đẹp hơn từ đấy. Gió mưa, thời gian! Những ngôi nhà phải vượt qua nó. Phải có nền móng vững vàng bắt đầu từ những viên gạch bé nhỏ. Muốn có được chiều cao tuyệt diệu của ngôi nhà, lại phải có được chiều sâu dưới nền móng, như bộ rễ của cây đủ sức nâng đỡ vòm lá rộng.
 
Nhìn từ xa, những người thợ xây như những con kiến leo trên tầng cao. Em bất giác nghĩ đến sự kì diệu của lao động. Ước mơ nhà cao cửa rộng đã có từ ngàn xưa. Những ngôi nhà cần có gió trời, cần có gió điện. Những ngôi nhà tường trắng màu mây, cửa sổ xanh lá cây, những ngôi nhà nhiều dáng nhiều vẻ. Khi những ngôi nhà cao tầng mọc lên sẽ xóa dần đi bao mái nhà tranh tre nứa lá.
 
Ôi, những ngôi nhà cao tầng! Mới ngày nào hình ảnh mái ngói đỏ son, tường vôi trắng xóa còn là biểu tượng của cuộc sống. Giờ đây, những ngôi nhà cao tầng, phải, năm, bảy tầng, rồi hàng chục tầng cao., sẽ là biểu tượng của một đời sống hiện đại hơn nhiều.
 
Em ước mơ ngày mai lên xây tiếp những ngôi nhà.

Nguyễn Xuân Hoà

Bản quyền bài viết thuộc về Sachgiai.com. Ghi nguồn Sách giải.com khi đăng lại bài viết này.

  Ý kiến bạn đọc

THÀNH VIÊN

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Kênh Bóng đá trực tiếp hôm nay miễn phí ⇔ fabet ⇔ Jun88 ⇔ shbet ⇔ Xoilac tv ⇔ Phát sóng Cakhia link trực tiếp ⇔ Kênh 90Phut TV full HD ⇔ https://game78win.com/ ⇔ New88 ⇔ https://8kbetgames.com/ ⇔ https://ae888.finance/ ⇔ truc tiep bong da xoi lac full HD ⇔ xem bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ Xoilac ⇔ Xem ket qua bongdalu nhanh nhất ⇔ truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link truc tiep bong da xoilac tv mien phi ⇔ link trực tiếp bóng đá xôi lạc tv hôm nay ⇔ 78win ⇔ link xem truc tiep bong da xoilac tv ⇔ Xem tỷ số bongdalu com live score ⇔ Trang ty số trực tuyến bongdalu ⇔ 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây