Sách Giải

https://sachgiai.com


Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống

Bài tham khảo viết thư quốc tế UPU lần thứ 49, chủ đề: Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống. Thông điệp: Vũ khí sinh học là tội ác!
Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống
Việt Nam, ngày 27 tháng 1 năm 2020

Kính gửi ông TCB!

Trong các cuộc chiến tranh ai cũng muốn giành phần thắng về mình. Chính vì lẽ đó mà họ không từ thủ đoạn tàn ác nào để chiếm lĩnh thế thượng phong. Vì thế, những cuộc chạy đua vũ trang xảy ra âm thầm, gay cấn. Các vũ khí mới liên tục được phát minh từ vũ khí hạt nhân, tên lửa hành trình cho đến vũ khí siêu thanh, vũ khí siêu vượt âm, bom cha, bom mẹ,… và kinh khủng nhất là vũ khí sinh học.

Với ưu điểm vượt trội về khả năng sát thương cũng như chi phí nghiên cứu, vận hành thì vũ khí sinh học là một loại vũ khí vô cùng nguy hiểm và tàn độc. Chỉ cần một vài con virus hoặc vi khuẩn thả vào không khí cũng đủ để làm cho hàng nghìn người nhiễm bệnh và cứ thế người này lây cho người kia, khiến tốc độ lây lan không thể kiểm soát, dẫn đến hủy diệt cả một quốc gia, dân tộc. Có thể kể đến sự nguy hiểm của virus, vi khuẩn như: Vi khuẩn bệnh than, Virus Ebola, Virus cúm, Virus SARS, Virus sốt xuất huyết, … và đặc biệt là virus corona (nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp tính ở Vũ Hán – Trung Quốc mới đây. Với tốc độ lây lan cực nhanh từ người sang người virus corona đã khiến cho hàng nghìn người ở các quốc gia khác nhau nhiễm bệnh. Làm dấy lên lo sợ, hoang mang trong cộng đồng loài người. Thiệt hại về kinh tế là không thể cân đo đong đếm.

Như ông đã thấy, thế giới chúng ta đang sống tràn ngập những nguy cơ nguy hiểm đang rình rập có thể khiến cả nhân loại phải chết trong đau đớn. Loài người có thể bị hủy diệt nếu như các lãnh đạo quốc gia không thức tỉnh trước mối đe dọa hiện hữu này. Hãy cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, mạnh khỏe, đừng bao giờ vì chút lợi ích nhỏ nhoi mà đánh đổi sự mất mát quá lớn, đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà hủy hoại loài người. Và trên hết là đừng bao giờ phát triển một loại vũ khí sinh học nào, bởi vũ khí sinh học là tội ác chống lại loài người. Vũ khí sinh học không những gây nguy hiểm cho kẻ thù mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng nó. Thật không may nếu trong quá trình nghiên cứu chế tạo virus bị lọt ra ngoài thì chính những công dân nước đó là người phải gánh chịu hậu quả đầu tiên.

Cho đến bây giờ loài người đã phát triển khoa học kỹ thuật lên tầm cao mới, những chuyến thám hiểm không gian diễn ra nhiều hơn, đưa con người chinh phục vũ trụ bao la. Nhưng mãi mà chưa tìm được hành tinh nào có sự sống như trái đất chúng ta đang sống. Điều đó cho thấy rằng trái đất thật sự là một hành tinh quý giá vô cùng. Do đó mọi người, mọi nhà lãnh đạo đất nước hãy cùng chung tay vun đắp hòa bình, đoàn kết, cùng chung sống khỏe mạnh trên hành tinh duy nhất này. Đừng bao giờ hủy hoại nó để rồi mai sau con cháu chúng ta không còn chốn dung thân.

Xin cảm ơn ông đã kiên nhẫn đọc hết bức thư của con. Kính chúc ông nhiều sức khỏe, thành công trên con đường phụng sự nhân dân.

Trân trọng kính chào!

Tác giả: Kỳ Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây