Loading...

Phương pháp dạy - Trang 2

Phương pháp dạy

Cách dạy trẻ thể hiện lòng biết ơn?

Cách dạy trẻ thể hiện lòng biết ơn?

 08:47 28/04/2015

Giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách về toàn diện thì cha mẹ cần dạy cho trẻ lòng biết ơn ngay từ khi còn nhỏ. Và việc dạy trẻ không nên dừng lại trên lý thuyết, hay nhắc nhở mà phải hướng dẫn, khuyến khích trẻ thực hiện bằng hành động cụ thể để thể hiện lòng biết ơn.

Vai trò của văn học với giáo dục lòng biết ơn cho trẻ

Vai trò của văn học với giáo dục lòng biết ơn cho trẻ

 08:39 28/04/2015

Có một vấn đề mà trẻ em hiện nay đang rất hạn chế đó là ngại nói lời cảm ơn và thậm chí chưa biết nói lời cảm ơn. Nguyên nhân bắt nguồn từ cách giáo dục của cha mẹ và trẻ không được người lớn nêu gương.

Phương pháp giáo dục học sinh chưa ngoan ở khối 8, THCS

Phương pháp giáo dục học sinh chưa ngoan ở khối 8, THCS

 09:56 26/04/2015

Giáo dục đạo đức học sinh là công việc vô cùng nan giải đối với đội ngũ cán bộ giáo viên, đặc biệt là đối với người giáo viên chủ nhiệm lớp. Hiện nay, đạo đức của học sinh có chiều hướng sa sút, một bộ phận không nhỏ học sinh có những biểu hiện chưa ngoan trong học tập và rèn luyện đạo đức. Thậm chí ở một số tỉnh, thành có tội phạm giết người hoặc gây thương tích cho người khác là học sinh. Đó là trình trạng báo động chung hiện nay.

Rèn luyện tính tự giác cho trẻ trong học tập

Rèn luyện tính tự giác cho trẻ trong học tập

 12:18 20/04/2015

Để rèn luyện cho trẻ tính tự giác trong học tập thì các bậc phụ huynh cần phải có sự kiên nhẫn, chỉ bảo từng chút một để trẻ ngày càng tiến bộ hơn.

Phương pháp rèn luyện nề nếp cho trẻ

Phương pháp rèn luyện nề nếp cho trẻ

 12:13 20/04/2015

Tất cả trẻ em đều cần được cha mẹ chỉ dẫn để có được những hành vi đúng. Chúng ta càng hợp lý và khéo léo bao nhiêu khi đưa ra quy định cho trẻ thì chúng ta càng dễ dàng đạt được sự cộng tác của trẻ bấy nhiêu. Kết quả của sự nổ lực đó là một bầu không khí dễ chịu hơn cho cả cha mẹ lẫn con trẻ.

Cách rèn luyện nâng cao trí nhớ cho trẻ

Cách rèn luyện nâng cao trí nhớ cho trẻ

 12:10 20/04/2015

Để cho con mình có được một trí nhớ tốt, làm nền tảng cho việc học tập, tiếp thu kiến thức sau này, phụ huynh hãy lưu ý những điều sau đây:

Cách để giúp đỡ học sinh học yếu môn toán

Cách để giúp đỡ học sinh học yếu môn toán

 16:09 27/03/2015

Cũng giống như bồi dưỡng học sinh giỏi, việc giúp đỡ học sinh yếu kém phải được tiến hành ngay trong những tiết dạy đồng loạt, bằng các biện pháp phân hóa nội tại thích hợp.

Gia đình là gốc rễ nuôi dưỡng nhân cách

Gia đình là gốc rễ nuôi dưỡng nhân cách

 14:31 09/03/2015

Khi bàn đến vai trò của gia đình, nhiều nhà giáo dục nhận định nhân tố này chính là gốc rễ cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người.

Bí quyết “vực dậy” học sinh yếu Tiếng Anh

Bí quyết “vực dậy” học sinh yếu Tiếng Anh

 07:19 21/02/2015

Cô Mai Thị Bích Hạnh - Trường THPT Cheguevara (Bến Tre) chia sẻ bí quyết “vực dậy” những học sinh yếu Tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng.

Yêu con thế nào cho đủ?

Yêu con thế nào cho đủ?

 15:18 05/02/2015

Không ít bậc phụ huynh thắc mắc vì sao mình yêu thương con rất nhiều, làm tất cả vì con..., nhưng con vẫn không thấy được sự gần gũi, quan tâm của ba mẹ? Phải làm thế nào để con cảm nhận được tấm lòng của ba mẹ, biết ơn và hãnh diện về ba mẹ? Hay con cái bây giờ chỉ biết đòi hỏi?...

Cảm hoá học sinh cá biệt

Cảm hoá học sinh cá biệt

 15:19 18/01/2015

Năm học 1998-1999, tôi chủ nhiệm lớp chọn của trường. Thú thật, làm chủ nhiệm toàn học sinh (HS) giỏi mọi việc đều trơn tru, giờ chủ nhiệm không có cảnh bắt HS làm kiểm điểm hay quở phạt ai nên cả thầy và trò đều thấy nhẹ nhàng.

Nhiều bà mẹ cho trẻ tiếp cận với thẻ từ, hy vọng giúp con biết đọc sớm.

Có nên dạy trẻ biết đọc sớm?

 05:00 17/12/2014

Đọc sách, hát cho con nghe và chơi với con tốt, nhưng đừng phí tiền cho các chương trình quảng bá là có thể dạy trẻ ẵm ngửa biết đọc, một nghiên cứu khuyến cáo.

Học sinh đọc truyện, đánh cờ... trong giờ ra chơi ở “Thư viện xanh” của Trường THCS Vĩnh Thành. Ảnh: T.N.

Khu vườn thư viện

 09:40 05/11/2014

Người có ý tưởng khởi xướng mô hình Thư viện xanh chính là thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Tường.

Thông qua mô hình cây lúa, nhà trường đã giới thiệu về giáo sư Lương Định Của - vị giáo sư mà ngôi trường đang mang tên ông

Người thầy không phải “gõ đầu trẻ” để kiếm cơm

 15:17 04/11/2014

Bác Hồ từng căn dặn “trách nhiệm của người thầy không phải là “gõ đầu trẻ” để kiếm cơm, mà phải chăm lo, dạy dỗ, đào tạo các em thành người công dân tốt, người lao động tốt…”. Đây được xem là kim chỉ nam cho mọi hoạt động dạy - học mà Ban giám hiệu, tập thể giáo viên (GV) Trường TH Lương Định Của (Q.3, TP.HCM) hướng đến thực hiện.

Dạy con theo cách của người Mỹ, Pháp, Nhật hay Do Thái?

Dạy con theo cách của người Mỹ, Pháp, Nhật hay Do Thái?

 07:40 17/10/2014

Bố mẹ nào cũng muốn nuôi dạy con tốt nhưng thường lúng túng khi tìm phương pháp dạy phù hợp với con mình. Họ cảm thấy rất mệt mỏi, phiền phức, thậm chí bất lực vì không tìm được phương pháp dạy con hiệu quả.

Cách dạy học sinh tiểu học

Cách dạy học sinh tiểu học

 14:59 15/10/2014

Giáo viên khi dạy học sinh những bài học về đạo đức cần hướng các em đến những câu chuyện, lời khuyên hợp lứa tuổi, không nên khiến những tâm hồn thơ dại sớm có cái nhìn bi quan về cuộc đời. Duới đây là hai câu chuyện như thế:

Học sinh Việt bị thừa chữ nhưng thiếu kỹ năng

Học sinh Việt bị thừa chữ nhưng thiếu kỹ năng

 15:38 10/10/2014

Hiện nay, học sinh đến trường được học rất nhiều môn, dường như lượng kiến thức khổng lồ đang được ra sức nhồi nhét vào những bộ não non trẻ, nhưng những kỹ năng sống gần như là con số không.

Giáo dục ngược một cách kỳ quặc?

Giáo dục ngược một cách kỳ quặc?

 15:30 10/10/2014

Là người làm công tác giảng dạy ở bậc đại học (ĐH), người viết luôn không hiểu tại sao nhiều học sinh (HS) thông minh, lanh lợi sau khi vượt qua vũ môn để vào ĐH, sau mấy năm học nhiều em bỗng nhiên trở thành những sinh viên (SV) mờ nhạt, lẹt đẹt, học cho qua kỳ thi. Cho nên mới có câu ĐH là… học đại.

Loading...
XEM NHIỀU TRONG TUẦN