PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (5đ)
* Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng
Câu 1. Các chương trình và thông tin quan trọng được lưu trên:
A. đĩa cứng
B. đĩa CD
C. thiết bị nhớ plash
D. đĩa mềm
Câu 2: Các bộ phận chính của máy tính để bàn gồm mấy bộ phận?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 3: Với sự giúp đỡ của máy tính, em có thể làm được gỡ?
A. Học vẽ, liên lạc với bạn bè
B. Học làm toán, học vẽ
C. Liên lạc với bạn bè, xem phim
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 4: Hãy chỉ ra đâu là biểu tượng của phần mềm đồ hoạ Paint?
Câu 5: Trong chương trình Paint để vẽ hình vuông em nhấn giữ phím _________ trong khi kéo thả chuột
A. Ctrl
B. Enter
C. Shilf
D. cả A,B,C
Câu 6: Trong chương trình Paint để vẽ hình tròn em nhấn giữ phím _________ trong khi kéo thả chuột
A. Ctrl
B. Enter
C. Shilf
D. cả A,B,C
Câu 7: Trong chương trình Paint để sao chép hình em nhấn giữ phím _______ trong khi vẽ
A. Ctrl
B. Enter
C. Shilf
D. cả A,B,C
Câu 8 : Cách khởi động phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón tay:
A. Nháy nút chuột trên biểu tượng
B. Nháy chuột lên biểu tượng
C. Nháy chuột lên Mario.
D. Nháy đúp chuột lên biểu tượng Mario
Câu 9: Trong chương trình Mario mục Student dùng để làm gì?
A. Thoát chương trình mario
B. Nhập thông tin học sinh
C. Hướng dẫn luyện tập 10 ngón tay
D. Tập gõ hai ngón
Câu 10: Trong chương trình Mario mục Lessons dùng để làm gì?
A. Chọn bài tập gõ bàn phím
B. Nhập hàng phím số
C. Nhập thông tin cá nhân
D. Thoát chương rình mario
PHẦN II: THỰC HÀNH (5đ)
Em hãy khởi động chương trình Paint và thựuc hiện vẽ theo mẫu sau:
ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM THI HỌC KỲ I – KHỐI 4
I - TRẮC NGHIỆM: Mỗi ý đúng được 0,5 điểm
Câu 1: A
Câu 2: C
Câu 3: D
Câu 4: A
Câu 5: C
Câu 6: C
Câu 7: A
Câu 8: D
Câu 9: B
Câu 10: A
II. THỰC HÀNH ( 5 ĐIỂM)
Em hãy khởi động chương trình Paint và thựuc hiện vẽ theo mẫu sau:
1. Vẽ được cây (0.5 đ)
2. Vẽ được ngôi nhà (1 đ)
3. Vẽ ông mặt trời, mây (0.5 đ)
4. Vẽ được cây hoa (0.5 đ)
5. Vẽ đường vào ngôi nhà (0.5 đ)
6. Tô màu hoàn thiện ( có sáng tạo) (2 đ)