Đề thi học kỳ 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023 (Đề 2)

Thứ ba - 25/04/2023 04:15
Đề thi học kỳ 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023, có đáp án kèm theo. Mời các bạn cùng tham khảo.
A. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.(3đ)
Câu 1 (0,5đ). Để khởi động phần mềm LOGO em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
de thi hk2 mon tin 4 cau 1B

Câu 2 (0,5đ). Để làm việc với các hiệu ứng trên phần mềm PowerPoint, em chọn thẻ nào?
de thi hk2 mon tin 4 cau 2B

Câu 3 (0,5đ). Nối nút lệnh với chức năng tương ứng của nó.
de thi hk2 mon tin 4 cau 3B

Câu 4(1đ). Ghi rõ hành động của rùa khi thực hiện các lệnh sau.
FD 50    …………………………………………………50 bước
RT 90    …………………………………………………90 độ
Home    …………………………………………………xuất phát
CS    ……………………xuất phát và………………………..sân chơi

Câu 5 (0,5đ). Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ VIET NAM trên sân chơi của rùa.
A. Label  “VIET NAM”
B. Label VIET NAM    
C. Label [VIET NAM]  
 

B. Thực hành: (7đ)

Câu 1.  Soạn bài trình chiếu: (4đ)
B.1.1.  Mở phần mềm PowerPoint (0,5đ) 
B.1.2. Tạo trang trình chiếu có nội dung và bố cục theo mẫu sau: (2đ)
B.1.3. Tạo hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh trong trang trình chiếu (0,5đ) 
B.1.4. Lưu bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)
de thi hk2 mon tin 4 cau 4B

Câu 2. Lập trình Logo (3đ)
B.2.1. Khởi động phần mềm Logo (0,5đ) 
B.2.2. Viết các lệnh tuần tự để rùa vẽ hình vuông có cạnh dài 50 bước (2đ)
de thi hk2 mon tin 4 cau 5B
B.2.3. Viết câu lệnh lặp trong Logo để rùa vẽ hình vuông trên (0,5đ)
( repeat .....[..............] )
 

ĐÁP ÁN
Môn: Tin học Lớp 4 - thời gian: 40 phút

A. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm
Câu 1: B   
Câu 2:
Câu 3: Nối đúng từ 2 mục trở lên mục được 0,5đ
de thi hk2 mon tin 4 cau 6B
Câu 4:  
FD 50    Rùa tiến về trước 50 bước
RT 90    Quay phải 90 độ
Home    Về vị trí xuất phát
CS         Về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi

Câu 5: C
 

B. THỰC HÀNH: (7 điểm)

Câu 1.  Soạn bài trình chiếu
B.1.1. Khởi động được phần mềm PowerPoint: (0,5đ)
B.1.2. Chọn bố cục, gõ nội dung, chèn hình ảnh (2đ)
B.1.3  Tạo được hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh (0,5đ)
B.1.4. Lưu được bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)

Câu 2.  Lập trình Logo
B.2.1. Khởi động được phần mềm Logo (0,5đ)
B.2.2. Viết được các lệnh vẽ hình theo yêu cầu (2đ)
B.2.3. Viết được câu lệnh lặp
Repeat 4 [FD 50 RT 90] (0,5đ)


 

  Ý kiến bạn đọc

THÀNH VIÊN

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây